FullReview | vivo V30e 5G 'ช็อตเดียวก็ปัง' Shine Like One Shot กับระบบไฟวงแหวน Aura Light Portrait 3.0 ออร่าพอร์ตเทรต สวยละมุน เป็นธรรมชาติ


vivo ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน V30e 5G​ ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ด้วยสโลแกน "ช็อตเดียวก็ปัง" Shine Like One Shot โดยนับเป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นในตระกูล V30 Series ที่มีระบบกล้องถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุดในกลุ่มราคาเดียวกัน และเช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง vivo V30 5G ยังคงชูความสามารถด้านการถ่ายภาพพอร์ตเทรตอันเป็นจุดเด่นของ vivo กับเทคโนโลยี “Aura Light Portrait 3.0” นำเสนอวงแหวนไฟออร่าที่ดีขึ้น มอบความสว่างและคมชัดยิ่งขึ้นเพื่อภาพพอร์ตเทรตที่สวยละมุนและสมบูรณ์แบบอย่างเป็นธรรมชาติ

Unboxing

กล่องของ​ vivo​ V30e 5G​ มีทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า โทนสีน้ำเงิน พร้อมด้วย​ Texture กล่องแบบสะท้อนแสงเป็นรูปตัวอักษร​ vivo ขนาดใหญ่​

ภายในกล่องประกอบด้วย

- ตัวเครื่อง​ vivo​ V30e 5G​
- Adapter vivo Flash Charge 44W
- สาย USB Type - C
- เคสซิลิโคน
- เข็มจิ้มถาดซิม
- คู่มือการใช้งาน


🔵 สเปค vivo V30e 5G

หน้าจอชนิด E4 AMOLED ขนาด 6.78 นิ้ว​ , ความละเอียด​ Full HD+​ , รองรับอัตรา Refresh Rate 120Hz , HDR10+ , DCI - P3 Color Gamut แสดงผล 1.07 พันล้านสี , ความหนาแน่น 388PPI , ความสว่างสูงสุด 1300nits , อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 93.3%
CPU : Snapdragon 6 Gen 1 (4nm)
GPU : Adreno 710
RAM : 8GB ชนิด LPDDR4x
รองรับ Extended RAM 8GB
ROM : 256GB ชนิด UFS 2.2
รองรับ Micro-SD Card สูงสุด 1TB
รองรับ​ 2 Sim Cards (Nano + Nano)
รองรับ​ 5G Dual Mode
กล้องหลัง 2 ตัว ความละเอียด 50 + 8 ล้านพิกเซล , f/1.79 , เซนเซอร์หลัก Sony IMX882 , รองรับระบบกันสั่น OIS , รองรับกล้อง Ultra Wide 120 องศา และ ไฟ Aura Light Portrait 3.0
กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสง f/2.0
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนนิ้วมือใต้หน้าจอ
รองรับการกันน้ำกันฝุ่นมาตราฐาน IP64
รองรับ​ WiFi AC Dual Band / Bluetooth 5.1 / NFC
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ​ USB Type​ - C​
แบตเตอรี่ความจุ​ : 5500mAh + 44W vivo FlashCharge
ระบบปฎิบัติการ​ Android 14 + FunTouch OS 14
มิติตัวเครื่อง : 164.36×74.75×7.65 มม. (สำหรับสี Cloud White) และ 164.36×74.75×7.75 มม. (สำหรับสี Coco Brown)
น้ำหนัก : 179 กรัม (สำหรับสี Cloud White) | 188 กรัม (สำหรับสี Coco Brown)


ดีไซน์ที่ให้ความสวย หรูหรา ทรงคุณค่าระดับไฮเอนด์

การออกแบบของ vivo​ V30e 5G​ จะมาคนละโทนกับ vivo V30 5G แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของ vivo นั่นคือ คุณภาพงานประกอบระดับพรีเมี่ยม พร้อมความสวยงามและโฉบเฉี่ยวทันสมัย บนตัวเครื่องที่บางเบา

โดยเครื่องที่นำมารีวิวในวันนี้คือ สีขาว Cloud White ด้วยกระบวนการผลิตลวดลายเมฆที่ถูกใช้เป็นครั้งแรก





เมื่อขยับเครื่องจะเผยให้เห็นลวดลาย หลากสีหลายมุม คล้ายแสงอาทิตย์ที่ส่องผ่านกลุ่มก้อนเมฆสีขาว

อีกทั้งตัวเครื่องยังสะท้อนดีไซน์ของนาฬิการะดับไฮเอนด์ กรอบและหน้าปัดมีลวดลายแกะสลักแบบซันเบิร์สต์ 

ซึ่งไม่เพียงแต่มอบคุณภาพที่ยอดเยี่ยม แต่ยังเปี่ยมไปดวยเสน่ห์แห่งศิลปะ โดยโมดูลกล้องแบบ ‘หน้าปัดนาฬิกา’ หรือ "Time Messenger" ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิการะดับไฮเอนด์

ซึ่งจะมีกล้องวางบนกรอบโมดูลทั้ง 2 เลนส์ พร้อมไฟ Aura Light Portrait 3.0 ซึ่งสีของโมดูลกล้องหลังถูกออกแบบให้กลมกลืนกับสีของฝาหลัง มองแล้วดึงดูดใจสุดๆ

โฉบเฉี่ยว เพรียวบาง เหมาะแก่การจับถือ แต่แข็งแรงระดับโหด





vivo V30e 5G มีขนาด 164.36×74.75×7.65 มม. และ น้ำหนัก 179 กรัม สำหรับตัวเครื่องสีขาว Cloud White ใช้ดีไซน์เฟรมเครื่องแบบแบน 

สร้างความสะดวกในการถือจับใช้งาน พร้อมน้ำหนักเบาราวกับขนนก

รองรับ Worry-Free Durability มีความทนทานสูง ตอบโจทย์ทุกความท้าทายในการใช้งาน โดยการกันน้ำและฝุ่นระดับ IP64 พร้อมระบบ Wet-Hand Touch ทัชหน้าจอได้แม้เปียก และมีโครงสร้างกันกระแทกรอบตัวเครื่อง และกระจกครอบ SCHOTT Xensation© สำหรับหน้าจอ อีกทั้งยังผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดกว่า 70 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น การตก การเหวี่ยง หรือการทดสอบอุณหภูมิ เพื่อยืนยันในคุณภาพ

หน้าจอสวยเหนือระดับ AMOLED 3D Curved Screen

vivo V30e 5G มาพร้อมกับจอแสดงผลขอบโค้ง 3D Curved Screen ชนิด AMOLED ขนาด 6.78 นิ้ว​ , ความละเอียด​ Full HD+​ , รองรับอัตรา Refresh Rate 120Hz , HDR10+ , DCI - P3 Color Gamut แสดงผล 1.07 พันล้านสี , ความหนาแน่น 388PPI , ความสว่างสูงสุด 1300nits , ค่า Contrast Ratio 8000000:1 มีสัดส่วนหน้าจอต่อพื้นที่สูงถึง 93.3% เลยทีเดียว

ส่วนรูเจาะด้านบนมีกล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ที่สามารถถ่ายรายละเอียดบนใบหน้าได้อย่างคมชัดครบถ้วน

โดยภาพรวม​ หน้าจอของ​ vivo​ V30e 5G​ ยังคงให้สีสันที่คมชัด​ สว่างสดใส​ และมีขนาดใหญ่เต็มตา​ สามารถสู้แสงแดดได้แม้ใช้งานในสภาวะกลางแจ้ง​ และยังสามารถรับชมคอนเทนต์ได้อย่างเต็มตาเลยครับ


Software






vivo V30e 5G มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ​ Android​ 14 ภายใต้ FunTouch OS​ 14 เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเป็น​ UI ที่ยังคงมีหน้าตาเรียบง่ายสวยงามและใช้งานไม่ยุ่งยาก โดยหน้าตา Home screen , AppDrawer นั้นจะมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างมาก และยังปรับแต่งได้หลากหลาย

Hardware & Performance

vivo V30e 5G มาพร้อมกับชิปเซ็ต​ Snapdragon 6 Gen 1 แบบ Octa Core ใช้กระบวนการผลิตขนาด 4 นาโนเมตร ระดับเรือธง ชั้นนำของอุตสาหกรรม ช่วยประหยัดพลังงานและปรับปรุงประสิทธิภาพในทุกด้าน ด้วยความเร็ว CPU กลางเพิ่มขึ้นถึง 25% และพลังงาน GPU เพิ่มขึ้นกว่า 30%

อีกทั้งมากับ RAM 8GB​ พร้อมด้วยฟีเจอร์ Extended RAM 3.0 ที่จะซัพพอร์ตหน่วยความจำ RAM ตัวหลัก มอบประสบการณ์ใช้งานที่ลื่นไหลมากยิ่งขึ้น โดยจะดึงพื้นที่ ROM มาจำนวน 8GB เพื่อใช้เป็นพื้นที่ RAM ให้มากขึ้น ทำให้คุณสามารถสลับการใช้งานระหว่างแอปได้รวดเร็วและไม่สะดุดมากกว่าที่เคย

ทำให้ผลทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม Geekbench ทำคะแนนได้ดังต่อไปนี้

โหมด Multi Core ได้ 2706 คะแนน

โหมด Single Core ได้​  933 คะแนน


Camera​ System ระบบกล้องประกอบด้วย

กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล , เซนเซอร์ Sony IMX882 , รองรับ OIS , f/1.79 , Sensor size 1/1.9”

กล้อง Ultra Wide Angle 8 ล้านพิกเซล , f/2.2 , FOV 120 องศา

กล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล , f/2.0

พร้อมแฟลชวงแหวนออร่า Aura Light Portrait 3.0

ระบบกล้องหลัก

vivo V30e 5G มาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพความละเอียด 50 ล้านพิกเซล พ่วงด้วยเทคโนโลยีกันสั่น OIS ที่ช่วยป้องกันการสั่นของกล้องและเพิ่มแสงมากขึ้น ช่วยให้การถ่ายภาพยามค่ำคืนหรือยามเคลื่อนไหวให้สวยทุกมิติ

โดยเซ็นเซอร์ Sony IMX882 มีความไวต่อแสงระดับยอดเยี่ยม (เพิ่มขึ้น 30% จากรุ่นก่อนหน้า) อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีรวมพิกเซลแบบ 4-in-1 ที่ช่วยเพิ่มการรับแสงและสร้างพิกเซลขนาดใหญ่ 1.6 μm เพื่อให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อย สว่าง สดใสยิ่งขึ้น

ส่วนกล้อง Ultra Wide-angle มุมมองกว้างสูงสุด 120 องศา ช่วยเพิ่มมิติให้กับภาพถ่าย และเก็บภาพทิวทัศน์ได้กว้างขึ้น

2x Professional Portrait Mode

มอบมุมมองที่สมจริงยิ่งขึ้น และลดการบิดเบี้ยวของภาพ ด้วยอัลกอริทึมภาพบุคคลเอกสิทธิ์เฉพาะของ vivo สามารถเปลี่ยนเลนส์เป็นกล้องพอร์ตเทรต 2x ระดับมืออาชีพ ผ่านการซูมแบบไม่สูญเสียคุณภาพด้วย (2x prime focal length) อีกทั้ง HD Portrait Algorithm ยังช่วยเพิ่มความคมชัดของใบหน้าในโหมดถ่ายภาพบุคคล (Portrait Mode) ทั้ง
กล้องหน้าและกล้องหลังให้อีกด้วย

อีกทั้งยังมีจุดเด่น ‘Aura Light Portrait 3.0’ ไฟวงแหวนออร่าขนาดใหญ่ มอบความสว่างและคมชัดยิ่งขึ้นเพื่อภาพพอร์ตเทรตที่สวยงามและสมบูรณ์แบบอย่างเป็นธรรมชาติ

โดยแสงออร่าใหม่ มีความนุ่มนวลขึ้น ควบคู่ไปกับความสว่างที่เหมาะสม ช่วยให้ใบหน้าสว่าง ละมุน เป็นธรรมชาติ (ขนาดออร่าใหญ่ขึ้น 9 เท่า ↑ แสงออร่านุ่มนวลขึ้น 45 เท่า ↑) อีกทั้งยังมี AI Powered Photography ระบบ AI อัจฉริยะ ช่วยแนะนำการเปิดใช้ออร่าตามสภาพแวดล้อมการถ่ายภาพ และ Far / Near Lighting สำหรับตรวจจับระยะห่างแบบเรียลไทม์ ช่วยให้คุณได้แสงออร่าที่สว่างอย่างเหมาะสมสำหรับการถ่ายภาพพอร์ตเทรตในระยะใกล้และไกล

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน อุณหภูมิสีอัจฉริยะ (Smart Color Temperature Adjustment) สามารถปรับโทนแสงออร่าให้เข้ากับสภาพแวดล้อมอย่างอัจฉริยะ ไม่ว่าจะแสงโทนอุ่นหรือโทนเย็น ช่วยให้ภาพพอร์ตเทรตดูสว่างและคมชัดอย่างธรรมชาติ

Color-Adaptive Border

กรอบภาพแบบปรับสีอัตโนมัติ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากการถ่ายภาพโพลารอยด์ อัลกอริทึมขั้นสูงจะวิเคราะห์สีสันและเนื้อหาของภาพอย่างละเอียด และนำไปคำนวณหาโทนสีที่เหมาะสม ทำให้ทุกเฟรมมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ


ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลัก


ตัวอย่างภาพถ่าย Ultra Wide


ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคล



ตัวอย่างภาพถ่าย 2x Portrait Mode


ตัวอย่างภาพถ่าย Aura Light Portrait 3.0



ตัวอย่างภาพถ่าย Night Mode


ระบบกล้องหน้า

กล้องหน้าคมชัด 32 ล้านพิกเซล จะเซลฟี่มุมไหนก็ไม่เบลอ แม้จะซูมเข้าไปดู ก็ยังเห็นรายละเอียดบนใบหน้าได้อย่างครบถ้วน โดยให้คุณภาพรูปถ่ายในระดับที่สูงมากในกลุ่มราคาเดียวกัน 





มีการปรับแต่ง Beauty Mode ได้หลายระดับ​ เอฟเฟคหลายรูปแบบ ทั้งการปรับผิว , รูปหน้า การละลายฉากหลังรูปแบบต่างๆ​ และ Screen Spotlight

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า


Gaming

สำหรับประสบการณ์ในการเล่นเกมด้วย​ vivo​ V30e 5G​ นั้นทำได้ดี จากการทดสอบด้วย PUBG Mobile นั้นพบว่าสามารถปรับกราฟิกเกมได้ในระดับ​ HD​ และ​ เฟรมเรทในระดับ High และสามารถเล่นได้ต่อเนื่องโดยที่ไม่มีอาการกระตุก 

พร้อมด้วยการสนับสนุนจากระบบ Ultra - Game Mode ตัวล่าสุด ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพให้เหมาะสำหรับการเล่นเกมอย่างแท้จริง​


Battery

มาพร้อมความจุ 5500mAh ซึ่งถือว่าค่อนข้างใหญ่มากๆเมื่อเทียบกับขนาดความบางของตัวเครื่อง​ และเพียงพอต่อการใช้งานแบบข้ามวันสบายๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบชาร์จ​ vivo​ Flash​Charge​ ที่ให้ความเร็ว​ในการชาร์จ​ 44W จึงมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานในทุกวัน


สรุป

vivo V30e 5G เป็นสมาร์ทโฟนที่ยังคงสานต่อปณิธานอันแรงกล้าของแบรนด์ ในการตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพแบบพอร์ตเทรต ด้วยระบบไฟวงแหวน Aura Light Portrait 3.0 ที่สามารถปรับอุณหภูมิสีได้แบบละเอียด สร้างซีนถ่ายภาพได้ตามต้องการ เนรมิตรทุกภาพในสวยละมุนเป็นธรรมชาติ พร้อมด้วยความงามของดีไซน์ตัวเครื่อง ที่ยังคงปราณีต สวยสะดุดตา และสเปคที่ครบรอบด้าน ทั้งหมดนี้ทำให้ vivo V30e 5G โดดเด่นเกินใครในกลุ่มราคาหมื่นต้นเลยครับ

ราคาจำหน่าย vivo V30e 5G

รุ่น 8GB + 256GB ราคา 11,999 บาท

โดยผู้ที่สั่งพรีออเดอร์ในวันนี้ – 7 มิถุนายน 2567 จะได้รับสิทธิเศษ! โดยรับ E-VIP (สิทธิพิเศษรับประกันตัวเครื่องเพิ่มเป็น 2 ปี และรับประกันหน้าจอแตก 1 ครั้ง ภายใน 2 ปีแรก) และกระเป๋า V-FRIEND มูลค่า 2,499 บาท

vivo V30e 5G จะเปิดให้สั่งซื้ออย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป โดยสามารถเป็นเจ้าของได้ที่ vivo Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ vivo Official Store

#vivoV30e5G #ช็อตเดียวก็ปัง

Article​ By​ : โลกไอทีวันนี้

Comments