ตลาด SmartWatch คึกคัก !!! เติบโต 13 เปอร์เซ็นต์ ในไตรมาส 1 ของปีนี้ !!! โดย Apple ยังคงเป็นผู้นำ ในขณะที่ Samsung ตามมาเป็นอันดับสอง !!!!



ตลาดสมาร์ตวอทช์ทั่วโลกเติบโตขึ้น 13% เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 (ช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคม) โดยสามารถเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ห้า รายงานนี้มาจาก Global Smartwatch Model Tracker ของ Counterpoint Research โดยตลาดเติบโตขึ้นแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวและเผชิญกับภาวะอัตราเงินเฟ้อก็ตาม

Apple ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของอเมริกา ยังคงความเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ตวอตช์ ด้วยยอดจัดส่งหนึ่งในสามของปีที่แล้ว มีส่วนแบ่งการตลาด 36% ในไตรมาสแรกของปีนี้ ความสำเร็จของ Apple Watch มาจากความภักดีต่อแบรนด์ของผู้ใช้ iPhone ซึ่งทาง Counterpoint กล่าวเสริมว่า ส่วนแบ่งการตลาดของ Apple อาจเพิ่มขึ้นอีกภายในสิ้นปีนี้

ในขณะที่ Samsung ก็เสริมความแข็งแกร่งในอันดับที่สอง แบรนด์เกาหลีใต้มียอดจัดส่งเพิ่มขึ้น 46% เมื่อเทียบปีต่อปี และเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากยอดขาย Galaxy Watch 4 

Huawei มาเป็นอันดับสามในรายการ แต่ยอดการจัดส่งยังคงทรงตัวเมื่อเทียบปีต่อปี  

Xiaomi ครองอันดับที่ 4 เป็นครั้งแรก ด้วยการเติบโต 69% เมื่อเทียบเป็นรายปี  มีการกล่าวกันว่าทำลายสถิติการจัดส่งทุกไตรมาสและยอดขายส่วนใหญ่มาจากกลุ่มสมาร์ตวอตช์ระดับล่างที่มีราคาต่ำกว่า 100 ดอลลาร์ (ต่ำกว่า 3,430 บาท)

Garmin อยู่ในอันดับที่ห้า ในแง่ของยอดการจัดส่ง แต่มาเป็นอันดับสามในแง่ของรายได้ เนื่องจาก ASP ที่สูงขึ้น โดยยังครองพื้นที่ส่วนใหญ่ในตลาดพรีเมี่ยมไว้ได้

Amazfit อยู่อันดับที่หก เนื่องจากยอดขาย GTR 3 และ GTS 3 ที่เปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ปี 2021

และ Fitbit ควบรวมกิจการกับ Google ทำให้ยอดขายลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments